วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

No.14

SCIENCE EXPERIENCES MANAGEMENT FOR EARLY CHILDHOOD

 18 novemBER  2014

EVENTS


นำเสนอแผนการสอนต่อจากอาทิตย์ที่เเล้ว

Group 7 หน่วย นกหงส์หยก (Tuesday) 


ลักษณะของนกหงส์หยก 


Group 8 หน่วย สับปะรด (Wednesday) 


ประโยชน์และข้อควรระวัง


Group 9 หน่วย ส้ม (Thursday) 



หลังจากที่นำเสนอครบทุกกลุ่มเเล้ว อาจารย์ให้นักศึกษาออกมาถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับวิจัยและการสอนตามแนวโทรทัศน์ครูดังนี้

           นางสาวกมลชนก หยงสตาร์  นมสีกับน้ำยาล้างจาน ที่มาจากYouTube 
 ขั้นตอนการทดลอง ใส่นม-ใส่สีผสมอาหาร-ใส่น้ำยาล้างจาน  หลังจากนั้นสังเกตุปฏิกิริยาในการทดลอง
  ในเรื่องนี้เด็กๆได้เรียนรู้ในการสังเกต การทดลอง
           นางสาวจุฑาทิพย์ แก่นแก้ว นำเสนอวิจัย สร้างพื้นฐานการเรียนรู้กับประสาทสัมผัสทั้ง5
วิจัยนี้เด็กๆได้เรียนรู้- การสังเกต   - การใช้ประสัมผัสทั้ง5  
           นางสาวรัตติพร ชัยยัง นำเสนองานวิจัย กระบวนการพัฒนาวิทยาศาสตร์พื้นฐานส่งเสริมศิลปะสร้างสรรค์
            นางสาวอนุสรา  แก้วชู นำเสนองานวิจัย ผลการเรียนรู้ทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่มีต่อทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาตร์เด็กปฐมวัย
วิจัยนี้เด็กได้เรียนรู้ทักษะ - การจำแนก  - ทักษะการสื่อความหมาย 
            นางสาวรัชดาภรณ์  มณีศรี นำเสนอโทรทัศน์ครูกิจกรรมวิทยาศาสตณของเด็กปฐมวัยเรื่องหนังสือลอย
กิกรรมนี้เด็ฏๆได้ทักษะ - การสังเกต  - การจำแนก  - ทักษะการสื่อความหมาย 


            


กิจกรรมCookink  (ทาโกยากิ)


วัสดุอุปกรณ์และเครื่องปรุง





ในการทำกิจกรรม Cooking (ทาโกยากิ) ครูเเบ่งออกเป็น4ฐาน

1 ฐานหันผัก
2ฐานเจียวไข่
3ฐานใส่เครื่องปรุง
4ฐานนำไข่ใส่หลุมทาโกยากิ


ขั้นตอนการทำ


1ให้เด็กหั่นแครอท2แท่ง ปูอัด3เส้น ตั้นหอม1เส้น
2ให้เด็กๆเจียวไข่แล้วใส่ลงถ้สยตัวเองคนละ1ทัพพี
3ให้เด็กนำถ้สยไข่ไปใส่เครื่องปรุงฐานที่3ดังนี้ แครอท1ช้อนชา ปูอัดครึ่งช้อนชา ต้นหอม1ช้อนชา ซอลปรุงรสครึ่งช้อนชา(แล้วแต่ความชอบ) ข้าวเปล่า1ช้อนโต๊ะแล้วคนให้เขากันจากนั้นไปฐานที่4
4ตั้งกระทะให้ร้อนนำเนยรสยืดลงใส่เล็กน้อยเพื่อไม่ให้ติดกระทะและวไปลงกระทาทาโกยากิ


ประมวลภาพกิจกรรมในชั้นเรียน



application 

1.การนำไปจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ให้กับเด็กปฐมวัย
2.นำไปประยุกต์ในการเขียนแผนการสอน
3.นำวิธีการสอนไปสอนเด็กในอนาคต
4.ความรู้เรื่องวิจัยและการทดลองจากโทรทัศน์ครู
5.การทำอาหาร
  

การประเมิน

ตนเอง :   ช่วงแรกๆในการเรียนไม่ค่อยตั้งใจเพราะมัวเเต่คุยกับเพื่อนเเละกดโทรศัพท์และช่วง             การทำอาหารนั้นสนใจเพราะรู้สึกตื่นเต้นๆแล้วผลที่ทำอาหารออกมาปรากฎว่าอร่อย


เพื่อน   :  มีความตั้งใจในการนำเสนอแผน วิจัยและทำกิจกรรม

อาจารย์  : มีการให้คำแนะนำแต่ละกลุ่มที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ดีและมีการทำอาหารในวิชาทำให้สนุกสนาน ชอบมากค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น